CÁC KỸ NĂNG CẦN THIẾT TRONG THỜI ĐẠI HIỆN NAY

Chủ nhật - 03/03/2019 08:00 | Ban Biên tập
Tổng hợp các kĩ năng cần thiết  trong thời đại hiện nay

Tổng hợp các kĩ năng cần thiết trong thời đại hiện nay

BÀI TỔNG HỢP CÁC KỸ NĂNG CẦN THIẾT TRONG THỜI ĐẠI HIỆN NAY
       Để có thể thành công trên  trường, bạn cần có trong mình rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm cũng như kỹ năng để vượt qua bất kì khó khăn thử thách nào. Thành công có thể được đo bằng vô vàn cách khác nhau. Những người thành công nhất, bất kể mục tiêu của họ trong cuộc sống là thì trong mỗi con người họ đều tồn tại những đặc điểm chung nhất.
       Trong khi số ít người thành công do khả năng thiên bẩm còn đại đa số những người còn lại có được thành công nhờ quá trình học hỏi và rèn luyện.
      Cuộc sống ngày càng đòi hỏi chúng ta nhiều thứ hơn, đặc biệt là những kỹ năng mềm. Vì vậy, Bài viết này sẽ tổng hợp lại một số kỹ năng mềm mà chúng ta cần được học hỏi và rèn dũa. Và đây cũng là các kỹ năng  cần thiết của người Đảng viên trong thời hiện đại.
 
 
 
 
       Kỹ năng đầu tiên chúng ta không thể không kể đến đó là kỹ năng giao tiếp. Khả năng giao tiếp hiệu quả chắc chắn sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội trong nghề nghiệp và kinh doanh. Có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ cho phép bạn tiến xa trong những lĩnh vực nơi mà những người ít quyết đoán sẽ khó đạt được thành công. Vậy thì làm thế nào để có thể thực hành kỹ năng giao tiếp hiệu quả? Chúng ta sẽ có 5 bước để thực hành giao tiếp có hiệu quả nhé.

 B1: Cải thiện ngôn ngữ cơ thể.

 B2: Luyện tập cách nói và thái độ khi nói

 B3: Tập tính kiên định trong giao tiếp

 B4: Tập tính kiên nhẫn

 B5: Thực hành kỹ năng giao tiếp hiệu quả

  Hãy cứ thử trước khi nghĩ bản thân  không thể làm được

  Đi đôi với giao tiếp đó chính là tư duy phản biện. Tư duy phản biện là nghệ thuật vận dụng lập luận để phân tích ý tưởng, đào sâu hơn tới tiềm năng thực sự của mỗi người. Tư duy phản biện không phải là nghĩ nhiều hơn hay kỹ hơn, mà là nghĩ tốt hơn. Việc hoàn thiện kỹ năng tư duy phản biện sẽ duy trì trí tò mò của bạn suốt cả cuộc đời. Tuy nhiên, không có con đường nào trải đầy hoa hồng. Tư duy phản biện đòi hỏi tính kỷ luật cao. Lối tư duy này được duy trì dựa trên tổng hòa của quá trình phát triển ổn định, động lực và khả năng nhìn nhận bản thân một cách chân thực nhất – ngay cả khi phải đối mặt với những thực tế khó “nuốt trôi”

 


 























      Người có kỹ năng lãnh đạo giỏi là người có tầm nhìn xa, có khả năng chiến lược, dự đoán trước được những thay đổi, cơ hội lớn trong tương lai. Lãnh đạo tạo được dấu ấn trong lòng nhân viên có nhiều kỹ năng mà một người bình thường  không thể có được. Vậy đó là những kỹ năng gì và những nhà lãnh đạo tài ba đã áp dụng kỹ năng đó như thế nào để đạt được mục tiêu của mình.
 
     Trong cuộc sống cũng như công việc không phải lúc nào cũng thuận lợi, suôn sẻ. Sẽ có những vấn đề phát sinh không thể lường trước được. Lúc này bắt buộc bạn phải có cách giải quyết vấn đề một cách khoa học để không làm ảnhhưởng đến thành quả công việc, đó chính là kỹ năng giải quyết vấn đề mà bạn cần phải có.
   Bất cứ ai khi đi làm thì đều ít nhất một lần được tham gia các cuộc họp từ họp nhóm, phòng, họp công ty đến các cuộc họp với đối tác
   Hầu hết mọi người đều phàn nàn về cách thức các công ty tổ chức họp hành vì nó lãng phí quá nhiều thời gian của người tổ chức lẫn những người tham dự.
 Vì vậy chúng ta cần   rèn luyện kỹ năng Tổ chức họp hiệu quả để công việc sẽ suôn sẻ hơn.
   Khả năng thích ứng là kỹ năng đặc biệt quan trọng đối với những người muốn đạt đến trình độ chuyên nghiệp. Khi bạn làm việc chuyên nghiệp, bạn có thể dễ dàng thích ứng với mọi điều kiện môi trường cũng như mọi sự thay đổi của công việc. Để thành công trong bất kì tổ chức nào, bạn cũng cần phải có niềm đam mê, chí cầu tiến và không ngừng phát triển các kỹ năng để có thể thích ứng được với các nhu cầu khác nhau của tổ chức.
Thành công đến từ việc bạn biết chủ động trong mọi tình huống, mọi hoàn cảnh. Nhiều trường hợp, sự chủ động rất quan trọng. Nó sẽ giúp bạn ứng phó linh hoạt, vượt qua khó khăn và thay đổi kịp thời để chớp lấy thời cơ. Thiếu tính chủ động thì cho dù có kiến thức, có tầm nhìn thì sự do dự cũng sẽ làm lỡ mất cơ hội.
   Vạch ra tất cả những công việc mà bạn cần làm và sắp xếp lịch làm việc cho phù hợp, đồng thời nhanh chóng hoàn thiện công việc, thúc đẩy những công việc cho tuần kế tiếp. Việc vạch ra những kế hoạch trong công việc rõ ràng, sẽ khiến bạn chủ động hơn trong mọi công việc.
       
     Kỹ năng tự học là một trong những kỹ năng cốt lõi để thành công trong học tập. Tuy nhiên dù bạn áp dụng các  phương pháp tự học nào thì việc tuân thủ các nguyên tắc cơ bản khi tự học là điều hết sức cần thiết, tạo tiền đề vững chắc cho cả quá trình học.
 
    Có kế hoạch thì phải có mục tiêu, mục tiêu sẽ là động lực học tập của bạn. Bởi bạn biết mình cần phải học vì cái gì, những loại kiến thức bạn học sẽ phục vụ vào công việc gì. Khi đó bạn sẽ chủ động học và đề ra các phương pháp tự học để có đủ kiến thức thực hiện mục tiêu mà bản thân đã đề ra.
Rèn luyện kỹ năng lắng nghe là cả một nghệ thuật. Đó không chỉ đơn thuần là nghe qua. Nó đòi hỏi người nghe phải biết chủ động trong buổi nói chuyện cũng như biết cách kết hợp một số kĩ năng sống và kĩ thuật nhất định.
   Lắng nghe là một trong những hành vi bình thường nhưng lại không hề bình thường chút nào. Rất ít người biết cách lắng nghe khéo léo. Tuy nhiên, đây lại là kỹ năng sống quan trọng giúp bạn dễ dàng thành công trong công việc và đời sống. Hãy thử chú ý và đánh giá những điểm mạnh và điểm yếu trong kỹ năng lắng nghe của mình, từ đó, tìm cách điều chỉnh bản thân sao cho tốt nhất. Chỉ cần hoàn thiện kỹ năng lắng
   Cuộc sống hiện đại đòi hỏi mỗi cá nhân phải không ngừng cập nhật giá trị và hoàn thiện giá trị của mình. Để tồn tại và phát triển, với bất kỳ ai, việc có công việc làm để đảm bảo sự tồn tại của cuộc sống là vô cùng quan trọng. Đồng thời với đó là yêu cầu học tập, bồi dưỡng, rèn luyện không ngừng để nâng cao chất lượng đời sống đó, để đời sống thực sự là “sống” chứ không là “tồn tại”.

 

 
 
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Minh Thư
Nguồn tin: Bài viết này được tổng hợp lại một số kỹ năng tôi rút ra trong 1 buổi sinh hoạt chuyên đề của " chi bộ sinh viên 5"
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết