ĐẢNG BỘ TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP. HCM

Đoàn trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh nhận giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2023

  • 25/03/2021
  • 0
  • 396 Views

Tối ngày 24 tháng 3 năm 2023, Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023) và  khai mạc Lễ hội Thanh niên (Youth Fest) lần thứ 3. Trong khuôn khổ của buổi lễ, Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh đã trao 9 giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2023 cho 09 sáng kiến, mô hình, giải pháp mới tiêu biểu được áp dụng thành công vào thực tế của các tập thể trực thuộc.

Đoàn Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh được vinh dự nhận giải thưởng này với giải pháp “Chuyển giao công nghệ và ứng dụng vào các hoạt động của Đoàn” được thực hiện từ năm 2018 đến nay.

Bí thư Đoàn trường Lê Xuân Thân cho hay từ những thử nghiệm đầu tiên, hiện Đoàn trường đang chuyển đổi số trong nhiều hoạt động khác nhau, trong đó có học tập các bài lý luận chính trị từ hệ thống trực tuyến E-learning.

Nhiều sân chơi, phần mềm trong quản lý, phân tích chất lượng đoàn viên được Đoàn trường ứng dụng, đồng thời hỗ trợ và chuyển giao cho nhiều cơ sở Đoàn khác tại TP.HCM và cả các tỉnh.

Nổi bật nhất là chính các đoàn viên sinh viên đã nghiên cứu, chế tạo và chuyển giao công nghệ thùng phiếu gắn “mắt thần” đếm phiếu tự động được dùng tại Đại hội Đoàn trường và Đại hội Đoàn TP.HCM lần XI mới đây. Công nghệ này đã được chuyển giao cho nhiều đơn vị khác.

Những năm gần đây, Đoàn trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều mô hình, giải pháp, công trình được Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh và xã hội công nhận, 04 năm liên tiếp là đơn vị dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thành phố, đó là sự nổ lực không ngừng nghỉ của các cấp cán bộ đoàn, tập thể và sự lãnh đạo, hỗ trợ đến từ Đảng ủy – Ban giám hiệu nhà trường.

” Giải thưởng Hồ Hảo Hớn được thành lập từ năm 2002 là giải thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM để trao cho các tập thể, cá nhân có sáng kiến mới, áp dụng thành công vào thực tiễn hoặc có đề tài nghiên cứu về công tác thanh niên đóng góp cho sự phát triển của tổ chức Đoàn. Những sáng kiến, mô hình của nhiều tập thể, cá nhân đạt giải năm nay đã khẳng định được tinh thần và trách nhiệm của tuổi trẻ khi hướng đến cộng đồng” – Trích nguồn: http://www.thanhdoan.hochiminhcity.gov.vn/

Tài liệu có tham khảo nội dung từ https://tuoitre.vn/.

-GPC-

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *