ĐẢNG BỘ TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP. HCM

HCMUTE hợp tác mở phân hiệu tại Bình Phước

  • 10/04/2024
  • 0
  • 34 Views

Chiều nay 09/04/2024, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (HCMUTE) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Phước về mục tiêu thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM tại Bình Phước.

Buổi làm việc diễn ra thành công tốt đẹp với sự đồng thuận cao đến từ cả 2 bên, qua đó thúc đẩy việc xây dựng đề án mở Phân hiệu sẽ diễn ra thuận lợi, góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao tại tỉnh Bình Phước trong tương lai.

Lãnh đạo HCMUTE và tỉnh Bình Phước điều hành buổi làm việc giữa hai bên

Tham dự buổi làm việc, về phía HCMUTE có TS. Trương Thị Hiền – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng trường, PGS. TS. Lê Hiếu Giang – Phó Bí thư Đảng ủy – Quyền Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các thầy/cô là lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường.

Về phía lãnh đạo tỉnh Bình Phước có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Ủy viên BCH Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Trần Tuyết Minh – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành và địa phương liên quan của tỉnh.

Đại diện HCMUTE, PGS. TS. Võ Viết Cường – Trưởng phòng Truyền thông đã giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, khả năng đào tạo các trình độ Đại học và Sau Đại học (Thạc sĩ, Tiến sĩ); Tiềm lực nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ tại đơn vị; Tìm hiểu nhu cầu phát triển nguồn nhân lực, lĩnh vực ngành, nghề giáo dục và đào tạo then chốt, mũi nhọn tỉnh Bình Phước và các tỉnh lân cận; Nhu cầu của tỉnh Bình Phước về phân hiệu Trường Đại học công ở tỉnh; Cơ chế chính sách, nguồn lực hỗ trợ (như cơ sở vật chất, diện tích đất bố trí) của tỉnh đối với phân hiệu của Trường Đại học công ở tỉnh; Khảo sát thực tế về tỉnh Bình Phước. Từ những phần tích trên, PGS. TS Võ Viết Cường  nhân định việc mở phân hiệu HCMUTE tại Bình Phước là một phương án hoàn toàn khả thi, các mục tiêu phát triển về giáo dục cũng như kinh tế – xã hội tại Bình Phước đang phù hợp với sứ mạng đào tạo của HCMUTE, phân hiệu HCMUTE sẽ góp phần cung ứng một lượng lớn nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho mục tiêu phát triển các khu công nghiệp tại tỉnh, cũng như đáp ứng nhu cầu đào tạo, nâng cao trình độ nguồn nhân lực tại chỗ của tỉnh Bình Phước.

PGS. TS. Võ Viết Cường – Trưởng phòng Truyền thông HCMUTE giới thiệu về Trường tại buổi làm việc

Giới thiệu về các nguồn lực, tiềm năng, thế mạnh của Bình Phước, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – ông Lý Thanh Tâm, cho biết: Hiện toàn tỉnh có 434 cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông. Tỷ lệ học sinh trúng tuyển Đại học, Cao đẳng hằng năm khoảng 71%. Qua khảo sát nhu cầu của gần 20.000 học sinh, có khoảng 11.000 học sinh mong muốn được học Đại học tại Bình Phước, bên cạnh đó là nhu cầu lớn về đào tạo, bồi dưỡng Sau Đại học cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân lực chất lượng cao phục vụ cho doanh nghiệp. Ngoài ra, tỉnh có cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư phát triển giáo dục trên địa bàn tỉnh, cũng như nhu cầu về hợp tác nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ.

Ông Lý Thanh Tâm – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước giới thiệu về các nguồn lực, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh

Sau khi giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu hợp tác của hai bên. Các đại biểu thảo luận trên tinh thần cởi mở; làm rõ nhiều vấn đề hai bên quan tâm như cơ sở vật chất, cơ chế chính sách, nguồn nhân lực, liên kết đào tạo,… là những tiền đề để thành lập Phân hiệu tại tỉnh Bình Phước, từ đó làm cơ sở để đưa ra phương án hợp tác trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS. TS. Lê Hiếu Giang – Quyền Hiệu trưởng HCMUTE cho biết, Bình Phước là địa phương có vị trí địa chính trị quan trọng, việc thành lập phân hiệu Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM sẽ giúp tỉnh đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ có tài năng, trí tuệ; đồng thời là nơi thu hút con em địa phương tới học tập, rèn luyện, trưởng thành và tiếp tục ở lại cống hiến cho sự phát triển chung của tỉnh nhà. PGS. TS. Lê Hiếu Giang mong muốn tỉnh tạo cơ chế và điều kiện thuận lợi nhất để tiến trình thành lập phân hiệu nhanh chóng được triển khai.

PGS. TS. Lê Hiếu Giang – Quyền Hiệu trưởng HCMUTE phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh uỷ Bình Phước – ông Nguyễn Mạnh Cường cho biết: Trong chiến lược phát triển, Bình Phước rất chú trọng nguồn nhân lực, trong đó tập trung phân luồng học sinh từ THCS, xác định nâng cao nguồn nhân lực nghề, thúc đẩy hệ thống nhà ở xã hội, đào tạo đại học tại chỗ. Danh sách ngành nghề đào tạo của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đúng với nhu cầu thực tế của tỉnh. Hiện tại, Bình Phước đã sẵn sàng các nguồn lực để phối hợp trong lĩnh vực này; trong khi Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM đang rất thiện chí để xúc tiến việc mở Phân hiệu, đây là điểm gặp gỡ quan trọng để tạo sự hợp tác hai bên. Hiện Bình Phước đã sẵn sàng các nguồn lực để phối hợp trong khi Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM rất thiện chí, đây là điểm gặp gỡ quan trọng để tạo sự hợp tác hai bên.

Ông Nguyễn Mạnh Cường – Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước phát biểu

Khép lại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – bà Trần Tuyết Minh đề nghị: Hai bên sớm thành lập tổ công tác, các điều kiện, phần việc cần thiết ở lĩnh vực hành chính để xúc tiến nhanh việc liên kết hợp tác hai bên. Đối với các Sở, Ban, Ngành và địa phương liên quan chủ động nghiên cứu các điều kiện cần thiết. Ngoài ra, các công tác nhân sự sẽ được giao cho các cơ quan chuyên môn liên quan thực hiện triệt để và sớm nhất.

Bà Trần Tuyết Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu khép lại buổi làm việc

Bà Trần Tuyết Minh cũng mong muốn Nhà trường tiếp tục quan tâm, đẩy nhanh tiến độ, cụ thể: ngày 16/04 hai bên thống nhất hoàn thành Kết luận của buổi làm việc; ngày 25/04 hai bên hoàn thành việc thành lập tổ công tác và hoàn thành đề án trong quý II năm nay để đề án sớm được triển khai thực hiện.

Lãnh đạo HCMUTE và tỉnh Bình Phước trao quà lưu niệm 

Tổng hợp: Phòng Truyền thông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *